คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับซิลิโคนหน้าอก

ซิลิโคนหน้าอก

รวมคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับซิลิโคนหน้าอก ตั้งแต่ประเภท ขนาด ขั้นตอนการผ่าตัด ไปจนถึงการดูแลหลังการทำ เพื่อความมั่นใจและความปลอดภัยของผู้สนใจ

ก่อนที่จะตัดสินใจทำศัลยกรรมหน้าอกนั้น หลายคนอาจมีคำถามมากมายเกี่ยวกับซิลิโคนหน้าอก เช่น ควรเสริมซิลิโคนหน้าอกแบบใด ขนาดเท่าไหร่ ความเสี่ยงในการทำมีอะไรบ้าง รวมถึงใครบ้างที่เหมาะกับการทำศัลยกรรมเสริมหน้าอก ในบทความนี้ คอสมาแคร์ คลินิก เราได้รวบรวมคำถามที่พบบ่อย พร้อมคำตอบมาไขข้อสงสัยให้กับทุกคนกัน

 

รวมคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับซิลิโคนหน้าอก รู้ก่อนตัดสินใจทำ

Q : ทำไมต้องทำศัลยกรรมหน้าอก
A : การทำศัลยกรรมหน้าอกก็เพื่อความงาม มีจุดมุ่งหมายเพื่อตอบสนองต่อความต้องการเพื่อแก้ปัญหาในการทุกข์กายและใจของผู้หญิง การใส่ซิลิโคนหน้าอกช่วยให้ปริมาตรของหน้าอกเพิ่มขึ้นอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งมีประโยชน์ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วในแง่ของคุณภาพชีวิตสำหรับผู้ป่วยที่มีปัญหาเรื่องขนาดของหน้าอก

 

Q : ใครบ้างที่เหมาะกับการเสริมซิลิโคนหน้าอก
A : หากต้องการจะเสริมซิลิโคนหน้าอก คุณต้องมีสุขภาพที่แข็งแรงและมีความปรารถนาที่จะเพิ่มขนาดหน้าอกเพื่อปรับปรุงรูปร่างของตัวเอง ให้เข้ากับชุดและสไตล์การแต่งกายได้ดีขึ้น และเพื่อสัดส่วนร่างกายที่ดีขึ้นด้วย นอกจากนี้ ผู้หญิงที่เหมาะที่สุดในการทำศัลยกรรมหน้าอกก็คือผู้หญิงที่เคยคลอดบุตรและให้นมบุตรมาแล้ว และมีการเปลี่ยนแปลงในด้านรูปร่าง ขนาด และรูปลักษณ์ของหน้าอก ซึ่งการผ่าตัดเสริมหน้าอกนั้นสามารถช่วยได้

 

Q : ซิลิโคน mentor ต่างจากซิลิโคนเสริมหน้าอกแบบน้ำเกลืออย่างไร
A : ซิลิโคนเสริมหน้าอกแบบน้ำเกลือจะมีน้ำเกลือที่ผ่านการฆ่าเชื้อ ซึ่งคล้ายกับของเหลวที่ประกอบเป็นส่วนใหญ่ของร่างกายมนุษย์ โดยอาจมีพื้นผิวเป็นผิวสัมผัสหรือเรียบ และมีระดับความหยาบปานกลาง ปานกลางถึงมาก และหยาบมาก หากเปลือกของซิลิโคนรั่ว น้ำเกลือสำหรับเสริมหน้าอกจะยุบตัวลง และน้ำเกลือจะถูกดูดซึมและขับออกจากร่างกาย ในขณะที่ซิลิโคน mentor จะบรรจุด้วยเจลซิลิโคนที่ผ่านการฆ่าเชื้อ เจลจะมีความนุ่มและสร้างขึ้นเพื่อเลียนแบบเนื้อเยื่อเต้านมตามธรรมชาติ แม้ว่าจะแน่นกว่าก็ตาม แต่หากซิลิโคนเจลสำหรับเสริมหน้าอกรั่ว เจลที่ยึดเกาะแน่นจะยังคงอยู่ในเปลือกของซิลิโคนและจะไม่ยุบตัว ทำให้เป็นที่นิยมมากกว่าซิลิโคนหน้าอกแบบน้ำเกลือ

 

Q : การเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคน mentor ปลอดภัยหรือไม่
A : การเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคน mentor นั้น ซิลิโคนหน้าอกทุกชิ้นของเราได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยา (อย.) ของประเทศไทย รวมถึงกระบวนการเสริมหน้าอกของคอสมาแคร์ คลินิก เราใช้เทคนิคการผ่าตัดแบบใต้กล้ามเนื้อ เพื่อผลลัพธ์ที่สวยเป็นธรรมชาติ คงทนถาวร และมีความปลอดภัย

 

Q : ความเสี่ยงในการทำศัลยกรรมหน้าอกมีอะไรบ้าง
A : การเสริมซิลิโคนหน้าอกนั้นมีความเสี่ยงต่ำมาก แต่แม้ว่าจะพบได้น้อย แต่ก็มีความเสี่ยงจากการผ่าตัดทั่วไปที่เกิดขึ้นกับการผ่าตัดทุกประเภท เช่น การตอบสนองต่อยาสลบ เลือดออก การติดเชื้อ และการรักษาที่ช้า ส่วนความเสี่ยงอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นได้น้อย ได้แก่ การสูญเสียความรู้สึกถาวรที่หัวนมหรือบริเวณผิวหนังหน้าอก หรือความจำเป็นในการผ่าตัดซิลิโคนหน้าอกแก้ไขเพิ่มเติมเนื่องจากอายุที่มากขึ้น ส่วนภาวะแทรกซ้อนที่พบได้ไม่บ่อยนัก ได้แก่

  • การแตก แม้ว่าซิลิโคนเสริมหน้าอกจะได้รับการออกแบบและควบคุมอย่างระมัดระวังเพื่อให้คงสภาพเดิม แต่ก็ยังมีความเป็นไปได้ที่ซิลิโคนจะรั่วซึม แต่การแตกของซิลิโคนเสริมหน้าอกนั้นไม่ค่อยเกิดขึ้นในระหว่างการทำกิจกรรมปกติ
  • การย้อย การย้อยเป็นผลที่เกิดขึ้นเมื่อซิลิโคนเสริมหน้าอกยุบตัวลงและดึงเนื้อเยื่อแผลเป็น ทำให้เกิดรอยย่นบนพื้นผิวของหน้าอก ซึ่งมักเกิดขึ้นกับซิลิโคนเสริมหน้าอกแบบน้ำเกลือ

 

Q: หากซิลิโคนหน้าอกแตก ต้องรอนานแค่ไหนจึงจะเปลี่ยนหรือถอดซิลิโคนที่แตกออกได้
A : การเปลี่ยนซิลิโคนที่แตกไม่ใช่การผ่าตัดฉุกเฉิน แต่ควรทำภายในเวลาไม่กี่เดือนหลังจากการวินิจฉัย เมื่อเวลาผ่านไป ซิลิโคนที่แตกมักจะรั่วและอาจทำให้เกิดเนื้อเยื่อแผลเป็นมากขึ้น ขั้นตอนนี้ต้องถอดซิลิโคนออกและเนื้อเยื่อแผลเป็นรอบ ๆ ซิลิโคนออกด้วย ซึ่งการฟื้นตัวจะใช้เวลาสั้น ๆ ประมาณ 3-5 วัน

 

Q: ควรเสริมซิลิโคน mentor ขนาดไหนดี
A : ขนาดที่เหมาะสมคือขนาดที่คุณต้องการจริง ๆ ในการตัดสินใจเลือกสิ่งสำคัญคือต้องทำการปรึกษากับศัลยแพทย์ของคุณ ซึ่งแพทย์จะให้คุณลองใส่ซิลิโคนภายนอกในชุดชั้นในกีฬา เมื่อได้ขนาดที่เหมาะกับคุณแล้ว แพทย์ก็จะเลือกซิลิโคน mentor ที่เหมาะสมกับคุณ ซึ่งขนาดของซิลิโคนหน้าอกที่คุณเลือกขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย รวมถึงเป้าหมายด้านรูปลักษณ์โดยรวมและโครงร่างส่วนบุคคล

 

Q : หลังการทำศัลยกรรมหน้าอกสามารถทำอะไรได้บ้าง
A : หลังจากทำศัลยกรรมหน้าอกแล้วนั้น สามารถดำเนินชีวิตได้ตามปกติ แต่ควรหลีกเลี่ยงการแบกของหนัก เช่น อุ้มลูก หรือแบกของหนัก ๆ และควรงดออกกำลังกายอย่างหนักในช่วง 10 วันหลังการผ่าตัด คุณจะสามารถกลับไปทำกิจกรรมอื่น ๆ ได้หลังจากการผ่าตัด 48 ชั่วโมง ส่วนการเล่นกีฬาและออกกำลังกายสามารถค่อย ๆ กลับมาทำได้ระหว่าง 6 สัปดาห์ถึง 3 เดือนหลังการผ่าตัด

 

Q : ผ่าตัดเสริมซิลิโคนหน้าอกที่ไหนดี ที่สวยและปลอดภัย
A : ถ้าคุณกำลังตัดสินใจที่จะทำศัลยกรรมหน้าอก แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกคลินิกไหนดีที่ทำออกมาสวยและปลอดภัย ให้คอสมาแคร์ คลินิกของเราดูแล เพราะเราคือคลินิกศัลยกรรมความงามที่มีประสบการณ์ด้านความงามและศัลยกรรมยาวนานกว่า 10 ปี ให้บริการคลินิก 4 สาขาทั่วกรุงเทพ บริการด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ด้านศัลยกรรมความงามโดยเฉพาะ พร้อมช่วยดูแลความสวยและความปลอดภัยของคุณ เพื่อให้คุณได้พบประสบการณ์ที่ดีและน่าประทับใจ เพราะเราอยากให้คุณสวยที่สุด และมีหน้าอกที่มีขนาดและรูปลักษณ์ที่สวยงาม ตรงกับความต้องการของคุณมากที่สุด สนใจเสริมซิลิโคนหน้าอก เสริมซิลิโคน mentor ติดต่อเราเพื่อขอรับคำแนะนำ

 

หมดกังวลกับคำถาม ดูดไขมัน ที่ไหนดี, ทำนม ที่ไหนดี, เสริมหน้าอก ที่ไหนดี ที่ คอสมาแคร์ คลินิก ยินดีให้บริการคนไข้ด้วยทีมศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน พร้อมให้คำปรึกษาด้านผิวพรรณ และศัลยกรรมความงาม ค้นหารีวิว ดูดไขมันต้นแขน ดูดไขมันต้นขา ดูดไขมันหน้าท้อง ราคาไม่แพง, รีวิว เสริมหน้าอก รีวิว ทำนม ราคาไม่แพง และบริการดูแลรักษาผิวหน้า ด้วยทรีทเมนต์, เลเซอร์ ตลอดจนให้บริการปรึกษาด้านศัลยกรรมความงามทุกประเภท เพื่อให้ลูกค้าได้พบประสบการณ์ที่ดี และน่าประทับใจ โดยศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านผิวพรรณ และศัลยกรรมความงาม

ให้คำปรึกษาในเรื่องความสวยความงาม และด้านศัลยกรรมความงามผิวพรรณ
โทร. 02-944-6996

อ่านบทความที่น่าสนใจอื่นๆ