เทคนิคการเลือกรูปแบบศัลยกรรมหน้าอกที่เหมาะสมสำหรับแต่ละบุคคล

รูปแบบศัลยกรรมหน้าอก

เลือกรูปแบบการทำศัลยกรรมหน้าอกอย่างไร ให้สวยงาม และตรงความต้องการมากที่สุด

การเสริมหน้าอกยังคงเป็นขั้นตอนการศัลยกรรมหน้าอกที่ได้รับความนิยม การเลือกรูปแบบวิธีที่เหมาะสมถือเป็นการตัดสินใจที่สำคัญซึ่งต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ และควรปรึกษากับศัลยแพทย์ตกแต่ง ปัจจุบัน การเสริมหน้าอกมีให้เลือกหลายแบบ ได้แก่ น้ำเกลือ ซิลิโคน และไขมัน ตัวเลือกเหล่านี้มีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกัน หากคุณมีเป้าหมายในการทำศัลยกรรมหน้าอก เราจะมาแนะนำเทคนิคในการเลือกรูปแบบการทำหน้าอกที่เหมาะสมกับคุณกัน

 

การเลือกรูปแบบศัลยกรรมหน้าอกที่เหมาะกับคุณ

เมื่อต้องตัดสินใจเกี่ยวกับขั้นตอนการทำศัลยกรรมหน้าอก วัสดุที่ใช้เป็นสิ่งสำคัญ เพราะมีวัสดุเสริมหน้าอกให้เลือกหลายแบบ โดยศัลยแพทย์จะเป็นผู้แนะนำและช่วยให้คุณตัดสินใจได้ว่าวัสดุชนิดใดเหมาะกับคุณที่สุด โดยพิจารณาจากปัจจัยหลายประการ เช่น อายุ หรือคุณมีแผนจะมีลูกและให้นมบุตรหรือไม่ และชอบวัสดุสำหรับเสริมหน้าอกแบบไหน บทความนี้ คอสมาแคร์ คลินิก จะมาแนะนำเทคนิคในการเลือกรูปแบบศัลยกรรมหน้าอกกันว่าแบบไหนที่เหมาะสมกับคุณที่สุด

  1. การเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคนแบบน้ำเกลือ
    ซิลิโคนหน้าอกแบบน้ำเกลือ (Saline Implants) คือการใส่ซิลิโคนเสริมหน้าอกเข้าไปในหน้าอกของคุณ เพื่อเพิ่มขนาดตามความต้องการ ซิลิโคนเสริมหน้าอกประกอบด้วยถุงน้ำซิลิโคนที่บรรจุน้ำเกลือที่ผ่านการฆ่าเชื้อแล้ว เป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยม ซิลิโคนน้ำเกลือเสริมหน้าอกจะมีจุดเด่นในเรื่องของรูปทรงที่กลม หากคุณต้องการรูปลักษณ์ที่เด่นชัดและโดดเด่นกว่า ซิลิโคนเสริมหน้าอกแบบนี้จะเหมาะกับคุณ แต่หากคุณต้องการรูปลักษณ์ของหน้าอกที่เป็นธรรมชาติมากกว่า แนะนำให้ทำศัลยกรรมหน้าอกรูปแบบอื่น ๆ นอกจากนี้แล้วซิลิโคนน้ำเกลือเสริมหน้าอกเป็นวัสดุที่เหมาะสำหรับการผ่าตัดแก้ไขมากกว่าและไม่มีแผลเป็น รวมถึงหากมีการแตกของซิลิโคนมักจะไม่น่ากังวลนัก เนื่องจากร่างกายสามารถดูดซึมน้ำเกลือที่ผ่านการฆ่าเชื้อได้อย่างง่ายดายและปลอดภัย และกำจัดออกไปได้เองตามธรรมชาติ ทำให้ซิลิโคนน้ำเกลือเสริมหน้าอกเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยสำหรับการทำศัลยกรรมหน้าอก และเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้หญิงที่ต้องการลดภาวะแทรกซ้อนทางการแพทย์

  2. การเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคนแบบเจล
    การทำศัลยกรรมหน้าอกด้วยการเสริมซิลิโคนหน้าอกแบบเจล (Silicone Gel Implants) นั้น คือการเติมซิลิโคนเจลลงไปในเปลือกซิลิโคน ซิลิโคนเจลนั้นโดดเด่นในเรื่องรูปทรงหยดน้ำที่เลียนแบบรูปลักษณ์ของหน้าอกจริง และเนื้อสัมผัสที่นุ่มสบายราวกับเนื้อเยื่อหน้าอกจริง นอกจากนี้ ซิลิโคนเจลยังขึ้นชื่อในเรื่องความเบา ซึ่งทำให้เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะสำหรับผู้หญิงที่มีกิจกรรมต่าง ๆ เช่น ออกกำลังกาย ซึ่งซิลิโคนเจลนั้นมีข้อเสียเพียงเล็กน้อยคือ มีราคาแพงกว่าซิลิโคนน้ำเกลือ และเสี่ยงในการฉีกขาดได้ ทำให้เกิดอาการเจ็บหน้าอกและชาบริเวณหน้าอก จึงต้องเข้ารับการผ่าตัดเอาซิลิโคนดังกล่าวออกจากร่างกายทันที รวมถึงอาจเกิดผลข้างเคียงอื่น ๆ เช่น หน้าอกไม่เท่ากัน แต่หากคุณต้องการให้หน้าอกดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด ก็แนะนำให้เลือกใช้ซิลิโคนเจล

  3. การเสริมหน้าอกด้วยไขมัน
    ขั้นตอนการทำศัลยกรรมหน้าอกแบบนี้ คือการกำจัดไขมันจากส่วนอื่น ๆ ของร่างกายผ่านการดูดไขมันและฉีดเข้าไปในหน้าอกของคุณ การเสริมหน้าอกด้วยไขมันนั้นมีข้อดีคือ ไม่ต้องพึ่งพาการเสริมซิลิโคน ทำให้ไม่มีความเสี่ยงในการแตกหรือฉีกขาด หน้าอกจะมีความนุ่ม และสวยเป็นธรรมชาติเหมือนหน้าอกจริง แต่ก็มีข้อจำกัดคือไม่สามารถเพิ่มขนาดหน้าอกให้ใหญ่มาก ๆ ได้ในครั้งเดียว

 

สรุปเทคนิคสำหรับการทำศัลยกรรมหน้าอกสำหรับผู้หญิงทุกคน

การทำศัลยกรรมหน้าอกที่ดีที่สุดสำหรับคุณนั้นขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณให้ความสำคัญมากที่สุด หลักเกณฑ์ง่าย ๆ คือ

  • เลือกการเสริมหน้าอกด้วยน้ำเกลือ หากคุณต้องการลดความเสี่ยงของภาวะแทรกซ้อนทางการแพทย์ ซิลิโคนเสริมหน้าอกน้ำเกลือจะเติมด้วยน้ำเกลือหรือน้ำเกลือที่ผ่านการฆ่าเชื้อ จะให้ความรู้สึกที่สม่ำเสมอ แน่นกระชับ และมีรูปร่าง

  • เลือกการเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคน หากคุณให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์ที่เป็นธรรมชาติ ซิลิโคนเสริมหน้าอกด้วยเจลซิลิโคน ให้ความรู้สึกเหมือนเนื้อเยื่อจากภายในเปลือกซิลิโคน แต่ซิลิโคนเจลอาจรั่วซึมเข้าไปในช่องซิลิโคนได้ ทำให้ต้องเข้ารับการตรวจร่างกายเป็นประจำ หรือแนะนำให้เลือกทำศัลยกรรมหน้าอกกับคลินิกที่เชื่อถือได้ และมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น

  • เลือกการเสริมหน้าอกด้วยไขมัน หากคุณกำลังพิจารณาการดูดไขมันนอกเหนือจากการเสริมหน้าอก และต้องการความปลอดภัย การฉีดไขมันเข้าไปในหน้าอกแม้ว่าจะเป็นวิธีที่น่าสนใจ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการศึกษาวิจัยทางคลินิกเพื่อทดสอบประสิทธิภาพในระยะยาว ดังนั้น โปรดปรึกษากับศัลยแพทย์ตกแต่งก่อนตัดสินใจทำศัลยกรรมหน้าอกด้วยวิธีนี้

 

การทำศัลยกรรมหน้าอกนั้น ไม่มีกฎเกณฑ์ตายตัวในการเลือกซิลิโคนเสริมหน้าอกที่ดีที่สุดสำหรับไลฟ์สไตล์และความต้องการของคุณ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความชอบและความต้องการในขณะนั้น รวมถึงสามารถขอรับคำแนะนำปรึกษาจากศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ เพื่อให้คำแนะนำในการเลือกรูปแบบศัลยกรรมหน้าอกที่เหมาะสมสำหรับแต่ละบุคคล เพราะนอกจากการเลือกศัลยแพทย์ตกแต่งอย่างระมัดระวังแล้ว การเลือกประเภทของซิลิโคนเสริมหน้าอกให้เหมาะสมก็เป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่สำคัญที่สุดเกี่ยวกับการเสริมหน้าอกของคุณด้วย และเพื่อความปลอดภัยในการทำ รวมถึงผลลัพธ์ที่พึงพอใจ

หมดกังวลกับคำถาม ดูดไขมัน ที่ไหนดี, ทำนม ที่ไหนดี, เสริมหน้าอก ที่ไหนดี ที่ คอสมาแคร์ คลินิก ยินดีให้บริการคนไข้ด้วยทีมศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน พร้อมให้คำปรึกษาด้านผิวพรรณ และศัลยกรรมความงาม ค้นหารีวิว ดูดไขมันต้นแขน ดูดไขมันต้นขา ดูดไขมันหน้าท้อง ราคาไม่แพง, รีวิว เสริมหน้าอก รีวิว ทำนม ราคาไม่แพง และบริการดูแลรักษาผิวหน้า ด้วยทรีทเมนต์, เลเซอร์ ตลอดจนให้บริการปรึกษาด้านศัลยกรรมความงามทุกประเภท เพื่อให้ลูกค้าได้พบประสบการณ์ที่ดี และน่าประทับใจ โดยศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านผิวพรรณ และศัลยกรรมความงาม

 

ให้คำปรึกษาในเรื่องความสวยความงาม และด้านศัลยกรรมความงามผิวพรรณ 
โทร. 02-944-6996

อ่านบทความที่น่าสนใจอื่นๆ