เทคนิคการปรับเปลี่ยนรูปร่างด้วยศัลยกรรมหน้าอก

ทคนิคการปรับเปลี่ยนรูปร่างด้วยศัลยกรรมหน้าอก

เปลี่ยนรูปร่างใหม่ให้สวยเป๊ะ ด้วยการอัพไซส์ ทำศัลยกรรมหน้าอก

การผ่าตัดศัลยกรรมหน้าอกช่วยทำให้หน้าอกดูสวยขึ้นโดยการแก้ไขรูปทรง หรือรูปลักษณ์ของเต้านมด้วยเทคนิคต่าง ๆ เช่น การผ่าตัดเสริมซิลิโคนหน้าอก หรือการผ่าตัดเพื่อยกกระชับ ผู้หญิงหลายคนอาจต้องการปรับรูปร่างเต้านมใหม่ด้วยเหตุผลหลายประการ เช่น การเพิ่มขนาด และรูปร่างเพื่อให้ได้สัดส่วนขึ้น แก้ไขความไม่สมดุล หรือการยกกระชับหน้าอกที่หย่อนคล้อย ซึ่งการทำศัลยกรรมหน้าอกนั้นจะช่วยเพิ่มความมั่นใจ และปรับเปลี่ยนรูปร่างให้สวยงาม และมีเทคนิควิธีการหลายอย่าง ในบทความนี้เราจะมาแนะนำถึงเทคนิคที่นิยมที่ใช้ในการผ่าตัดเพิ่มขนาดหน้าอกให้ออกมาสวยเป๊ะอย่างที่ต้องการว่ามีอะไรบ้าง

การทำศัลยกรรมหน้าอกคืออะไร?

การเสริมหน้าอก หรือที่เรียกว่าการทำศัลยกรรมหน้าอกเป็นขั้นตอนการผ่าตัด หรือเทคนิคในการเพิ่มขนาด และรูปร่างของหน้าอกให้ออกมาได้รูปลักษณ์ที่สวยงามตามที่ต้องการ ซึ่งมีหลายปัจจัยที่ต้องพิจารณาเมื่อวางแผนการเสริมหน้าอก รวมถึงประเภทของวัสดุเสริมหน้าอก รูปร่าง ขนาด และตำแหน่ง

สาเหตุ และปัญหาที่ทำให้เปลี่ยนแปลงรูปร่างเต้านมด้วยการทำศัลยกรรมหน้าอก

  1. มีเนื้อเยื่อหนาบริเวณหน้าอก และมีแนวโน้มที่จะหย่อนคล้อยมากกว่าผู้หญิงที่มีไขมันเป็นส่วนประกอบหลัก
  2. คนที่มีหน้าอกใหญ่มักจะประสบกับปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อยในระยะยาวมากกว่าผู้หญิงที่มีหน้าอกปานกลาง หรือเล็ก
  3. มีการเปลี่ยนแปลงน้ำหนักตัวกะทันหัน ซึ่งอาจเป็นผลจากการลดน้ำหนัก หรือการเจ็บป่วย อาจทำให้รูปร่างเต้านมเปลี่ยนแปลงได้
  4. อายุที่มากขึ้นทำให้ความยืดหยุ่นของผิวหนังบริเวณหน้าอกลดลง ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดความหย่อนคล้อย
  5. มีขนาดหน้าอกเล็ก หรือมีขนาดไม่เต็ม ทำให้ต้องศัลยกรรมหน้าอกเพื่อเพิ่มขนาด
  6. การตั้งครรภ์ และให้นมบุตรอาจทำให้รูปร่างเต้านมเปลี่ยนแปลงได้
  7. เพศที่สามที่ต้องการเพิ่มขนาดหน้าอก เพื่อให้ดูเป็นผู้หญิงมากขึ้น
  8. ผู้ที่เคยเป็นมะเร็งเต้านม และตัดเต้านมทิ้งไปแล้ว ต้องการศัลยกรรมหน้าอกสร้างเต้านมใหม่
  9. ในรายที่มีหน้าอกอยู่แล้ว แต่ไม่ได้รูปทรงที่สวยงาม หรือไม่เหมาะสมกับสรีระร่างกาย สามารถผ่าตัดเสริมหน้าอกเพื่อตกแต่ง และปรับเปลี่ยนรูปทรงให้สวยงามได้

เทคนิคที่นิยมใช้ในการทำศัลยกรรมหน้าอก

การทำศัลยกรรมหน้าอกโดยทั่วไปมีเทคนิคหลายวิธี แต่เทคนิคที่เป็นที่นิยมมากที่สุดคือ การใช้ซิลิโคนหน้าอก เพราะให้ความรู้สึกเหมือนเนื้อเยื่อเต้านมตามธรรมชาติ มีความนุ่มนวล และเป็นธรรมชาติมากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับเทคนิคอื่น ๆ และยังให้พื้นผิว สัมผัส และรูปร่างที่สมจริง มาดูกันว่าเทคนิคที่นิยมอื่น ๆ นั้นมีอะไรอีกบ้าง

  1. การใช้ซิลิโคนหน้าอก
    การเสริมซิลิโคนหน้าอก คือการทำศัลยกรรมหน้าอกด้วยซิลิโคนเจล ซิลิโคนที่นิยมคือรูปทรงหยดน้ำที่เลียนแบบรูปลักษณ์ของหน้าอกจริง และเนื้อสัมผัสที่อ่อนนุ่มให้ความรู้สึกเหมือนเนื้อเยื่อเต้านมจริง ซิลิโคนขึ้นชื่อในเรื่องของความเบา จึงทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่มีกิจกรรมหนัก เช่น ออกกำลังกาย และเหมาะสำหรับผู้หญิงที่ต้องการให้หน้าอกดูเป็นธรรมชาติ

  2. การฉีดไขมัน
    เทคนิคการทำศัลยกรรมหน้าอกวิธีนี้เป็นการเอาไขมันออกจากส่วนอื่น ๆ ของร่างกายด้วยการดูดไขมัออกมา และฉีดเข้าไปในหน้าอก หน้าอกที่ได้จะมีความนุ่มนวล เหมือนกับหน้าอกที่ไม่ได้เสริมซิลิโคนหน้าอก แต่จะไม่สามารถเพิ่มขนาดให้ใหญ่มาก ๆ อย่างที่ต้องการได้ในครั้งเดียว และยังไม่มีการทดสอบประสิทธิผลในระยะยาว

  3.  การเสริมแบบไฮบริด
    การทำศัลยกรรมหน้าอกด้วยวิธีไฮบริด คือการเสริมซิลิโคนหน้าอก และการฉีดไขมันไปพร้อม ๆ กันเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น โดยให้ความสมดุลที่สมบูรณ์แบบระหว่างปริมาตร และรูปร่างที่ได้จากซิลิโคน และให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติจากไขมันในร่างกายของตนเอง นอกจากนี้ยังสามารถใช้เทคนิค Minimal Scar ที่ให้รอยแผลเป็นที่เล็กลง ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น พร้อมการฟื้นตัวที่รวดเร็วยิ่งขึ้นอีกด้วย

ทำศัลยกรรมหน้าอกแบบไหน ให้เหมาะกับรูปร่างของตนเอง

รูปร่างของหน้าอกเทียมที่แตกต่างกันนั้น มีทั้งทรงกลม หรือทรงหยดน้ำ และอาจเลือกได้ขึ้นอยู่กับรูปลักษณ์ที่ต้องการ ซิลิโคนหน้าอกรูปทรงหยดน้ำจะให้ความลาดเอียงตามธรรมชาติ ในขณะที่ซิลิโคนทรงกลมให้ความแน่นที่เต้านมส่วนบนมากกว่า การผสมผสานที่ดีที่สุดของการเลือกรูปทรงซิลิโคนขึ้นอยู่กับเป้าหมาย และความต้องการของคุณ รวมถึงประเภทของรูปร่าง และสัดส่วนที่ต้องการ ซึ่งรูปร่างแต่ละแบบของคุณนั้น ควรทำศัลยกรรมหน้าอกรูปทรงใดถึงจะออกมาสวยงามเหมาะสมที่สุด

  1. คนที่มีรูปร่างสี่เหลี่ยม
    คนที่มีหุ่นสี่เหลี่ยมจะมีลักษณะส่วนเว้าส่วนโค้งน้อยที่สุด เป้าหมายของการทำศัลยกรรมหน้าอกสำหรับคนที่มีรูปร่างแบบนี้คือการสร้างความสมดุลและเพิ่มส่วนเว้าส่วนโค้ง แนะนำให้ใช้ซิลิโคนหน้าอกทรงกลมเพื่อเพิ่มปริมาตรให้กับส่วนบนของหน้าอก ทำให้เพิ่มสัดส่วนโดยรวมได้

  2. คนที่มีรูปร่างสามเหลี่ยมคว่ำ
    หุ่นสามเหลี่ยมคว่ำจะมีไหล่กว้าง เอวและสะโพกแคบลง สิ่งสำคัญในการทำศัลยกรรมหน้าอกสำหรับรูปร่างนี้ คือการได้สัดส่วนที่ดูเป็นธรรมชาติที่ไม่ทำให้ช่วงบนใหญ่หรือดูหนักจนเกินไป แนะนำให้ใช้ซิลิโคนหน้าอกเพิ่มปริมาตรให้กับส่วนล่างของหน้าอก จะทำให้ไหล่กว้างสมดุล เช่น ซิลิโคนรูปทรงหยดน้ำ เพื่อสร้างสมดุล และดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น

  3. คนที่มีรูปร่างแบบช้อน
    หุ่นแบบช้อนจะมีลักษณะไหล่ และอกแคบ สะโพกกว้างขึ้นและมีรอบเอวที่ชัดเจน เป้าหมายของการทำศัลยกรรมหน้าอกสำหรับรูปร่างแบบนี้คือการเพิ่มสัดส่วนของร่างกายส่วนบน เพื่อสร้างรูปทรงนาฬิกาทรายที่สมดุลยิ่งขึ้น โดยทั่วไปแล้วจะแนะนำให้เพิ่มปริมาตร และความสมบูรณ์ให้กับบริเวณหน้าอกส่วนบน เพื่อเสริมส่วนโค้งตามธรรมชาติของสะโพก และให้ได้รูปลักษณ์โดยรวมที่กลมกลืนกัน

  4. คนที่มีรูปร่างนาฬิกาทราย
    หุ่นนาฬิกาทรายจะมีช่วงหน้าอกกับสะโพกที่สมดุล การทำศัลยกรรมหน้าอกสำหรับรูปร่างนี้คือเพื่อเพิ่มส่วนโค้งตามธรรมชาติโดยไม่ทำให้สิ่งต่าง ๆ เสียสมดุล รูปร่างซิลิโคนหน้าอกสามารถใช้แบบใดก็ได้ เพื่อเน้นส่วนโค้งที่มีอยู่ และได้รูปลักษณ์โดยรวมที่กลมกลืนกัน ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล

การเลือกวิธี และเทคนิคในการทำศัลยกรรมหน้าอกที่เหมาะสมกับรูปร่างของคุณเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ด้วยการพิจารณาจากปัจจัยต่าง ๆ เช่น ชนิดของซิลิโคนหน้าอก รูปร่าง และขนาด เพื่อให้คุณสามารถมั่นใจได้ว่าการเสริมหน้าอกของคุณนั้นได้รับการปรับแต่งอย่างสวยงาม ประสบความสำเร็จ และให้ผลลัพธ์ในการเปลี่ยนแปลงรูปร่างได้อย่างที่ต้องการมากที่สุด

หมดกังวลกับคำถามทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ ดูดไขมัน ที่ไหนดี, เสริมหน้าอก ที่ไหนดี, ทำนม ที่ไหนดี ที่ คอสมาแคร์ คลินิก ยินดีให้บริการคนไข้ด้วยทีมศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน พร้อมให้คำปรึกษาด้านผิวพรรณ และศัลยกรรมความงาม ค้นหารีวิว ดูดไขมันต้นแขน ดูดไขมันต้นขา ดูดไขมันหน้าท้อง ราคาไม่แพง, รีวิว เสริมหน้าอก รีวิว ทำนม ราคาไม่แพง และบริการดูแลรักษาผิวหน้า ด้วยทรีทเมนต์, เลเซอร์ ตลอดจนให้บริการปรึกษาด้านศัลยกรรมความงามทุกประเภท เพื่อให้ลูกค้าได้พบประสบการณ์ที่ดี และน่าประทับใจ โดยศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านผิวพรรณ และศัลยกรรมความงาม

ให้คำปรึกษาในเรื่องความสวยความงาม และด้านศัลยกรรมความงามผิวพรรณ 
โทร. 02-944-6996

อ่านบทความที่น่าสนใจอื่นๆ