ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับการศัลยกรรมหน้าอก ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน!

ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับการศัลยกรรมหน้าอก

5 ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับการศัลยกรรมหน้าอก ที่ต้องรู้ก่อนใช้บริการเสริมหน้าอก!

ทุกวันนี้ การศัลยกรรมหน้าอกได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะช่วยให้ร่างกายดูสวยงามสมส่วน ดูน่าดึงดูด และสร้างความมั่นใจให้กับสาว ๆ ได้เป็นอย่างดี แต่ในปัจจุบันก็ยังคงมีความเชื่อผิด ๆ มากมายเกี่ยวกับการศัลยกรรมหน้าอก จนทำให้หลายคนเลือกศัลยกรรมที่อาจไม่เหมาะกับตัวเองมากเท่าที่ควร ในวันนี้ เราจะมาแนะนำ 5 ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับการศัลยกรรมหน้าอก ที่ต้องรู้ก่อนใช้บริการเสริมหน้าอก! จะเป็นอย่างไร ไปดูกัน!

5 ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับการศัลยกรรมหน้าอก ที่ต้องรู้ก่อนใช้บริการเสริมหน้าอก

  1. ศัลยกรรมหน้าอก ยิ่งใหญ่ยิ่งดี
    หนึ่งในค่านิยมแรกที่มีความเชื่อผิด ๆ มาอย่างยาวนาน เพราะแต่ละคนมีรูปร่างที่แตกต่างกัน ดังนั้น ขนาดของหน้าอกที่เสริมมา จึงควรมีความสมดุลกับสัดส่วนของร่างกายของแต่ละคน โดยทั่วไปหญิงไทยเหมาะกับขนาดเสริมหน้าอกที่ 280 – 320 cc ที่มองดูแล้วสวยงาม ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป ทั้งยังมีรูปร่างหน้าอกที่คล้อยสวยอย่างเป็นธรรมชาติ เสริมรูปร่างให้สมบูรณ์แบบ และเพิ่มความมั่นใจให้กับสาว ๆ ได้เป็นอย่างดี

  2. อยากศัลยกรรมหน้าอกแต่ไม่มีเงิน จึงเลือกที่ถูกเอาไว้ก่อน
    การศัลยกรรมหน้าอก เป็นหนึ่งในศัลยกรรมความงามที่มีความละเอียดอ่อนสูง ซึ่งต้องผ่านขั้นตอนการตรวจเช็กมากมาย เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ออกมาสวยงามตรงตามความต้องการ การศัลยกรรมหน้าอก ไม่ใช่เพียงแค่การผ่าตัดและยัดซิลิโคนเข้าไปเท่านั้น แต่ยังต้องพิจารณาถึงหลายปัจจัย เช่น ต้องได้รับการผ่าตัดโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพร้อมวิสัญญีแพทย์เท่านั้น ซึ่งสถานที่ประกอบการต้องผ่านมาตรฐานและได้รับอนุญาตในการประกอบกิจการ และเลือกใช้ซิลิโคนที่มีมาตรฐานรับรอง เพื่อป้องกันปัญหาระหว่างการผ่าตัด และปัญหาที่อาจเกิดขึ้นหลังการผ่าตัด ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยในการศัลยกรรมหน้าอกนั่นเอง

  3. อย่าเชื่อทุกสิ่งที่ผู้คนเล่ากันมา
    เช่น ยี่ห้อของซิลิโคนต่าง ๆ ที่ใครต่อใครว่ากันว่าดี เราไม่ควรให้ความเชื่อมั่น 100% แต่ควรตรวจสอบการรับรองมาตรฐานของซิลิโคนที่เลือกใช้ให้ชัดเจน โดยซิลิโคนที่แพทย์นิยมใช้มักจะเป็นซิลิโคนแบบเนื้อเจล ที่มีคุณสมบัติบีบไม่แตก ป้องกันการรั่วไหลได้ดี และมีความยืดหยุ่นสูง สำหรับการสังเกตว่า ซิลิโคนไหนที่ได้มาตรฐาน เราขอยกตัวอย่างซิลิโคนจากแบรนด์ Mentor ที่ได้รับการรับรองในมาตรฐานระดับสากลมากมาย เช่น US FDA, Health Canada, มาตรฐานยุโรป CE และได้รับความไว้วางใจใช้งานกว่า 100 ประเทศทั่วโลก เป็นต้น

  4. แผลใต้รักแร้ ดีกว่าแผลใต้ราวนม
    อีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ว่าใครก็ต้องใส่ใจ กับปัญหาเรื่องของแผลเป็นจากการผ่าตัด ทำให้หลายคนมีความสนใจที่จะให้รอยแผลเป็นเหล่านี้ อยู่ในจุดที่มองเห็นได้ยากมากที่สุด ก่อนอื่นเราจะพาทุกคนมาทำความเข้าใจกันก่อนว่า การศัลยกรรมหน้าอกจะมีตำแหน่งของการเปิดแผลที่แตกต่างกัน โดยแต่ละแบบมีความเหมาะสม และมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันออกไป ดังนี้

    • แผลรอบปานนม: มีข้อดีคือ มีรอยแผลเป็นน้อย และมีอาการบาดเจ็บหลังจากการผ่าตัดน้อย แต่การเปิดแผลบริเวณนี้ จะมีข้อจำกัดหลายด้าน เช่น ขนาดของปานนมต้องมีความกว้างเพียงพอ และการเลือกขนาดของซิลิโคนเองก็มีจำกัด เป็นต้น

    • แผลใต้รักแร้: เป็นบริเวณที่สามารถซ่อนรอยแผลได้ดีกว่าจุดอื่น แต่จะมีข้อเสียหลัก ๆ คือ เวลาที่ทำการผ่าตัดใส่ซิลิโคน แพทย์จำเป็นจะต้องเซาะเนื้อตั้งแต่บริเวณรักแร้ไปจนถึงหน้าอก เพื่อเคลื่อนซิลิโคนเข้าไป หากคนไข้มีการดูแลตัวเองที่ไม่ดีพอ จะทำให้มีโอกาสที่ซิลิโคนเกิดการเคลื่อน หรือไหลออกจากบริเวณได้ ซึ่งเป็นโอกาสที่จะเกิดความเสี่ยงตามมาในอนาคตได้

    • แผลใต้ราวนม: มีข้อดีคือ มีระยะฟื้นตัวค่อนข้างน้อย และดูแลรักษาแผลหลังการผ่าตัดได้ง่าย เพราะเป็นบริเวณที่ไม่มีการเคลื่อนไหวมาก

  5. ศัลยกรรมหน้าอกเสร็จ ต้องพักค้างคืน
    สำหรับเทคโนโลยีในการศัลยกรรมหน้าอกในปัจจุบัน มีความหลากหลายและมีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมากกว่าในสมัยก่อนเป็นอย่างมาก ทำให้มีอาการบาดเจ็บหลังการผ่าตัดน้อยกว่า ฟื้นตัวได้เร็ว เมื่อการศัลยกรรมหน้าอกเสร็จสิ้น ก็สามารถกลับบ้านทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ตามปกติโดยไม่หักโหมได้เลยทันที ดังนั้น การศัลยกรรมหน้าอกในปัจจุบันไม่จำเป็นต้องมีการนอนพักฟื้นค้างคืนเหมือนในอดีตแล้ว แต่ในบางราย ก็อาจจำเป็นต้องพักฟื้นชั่วคราวที่คลินิก 2-3 ชั่วโมง เพื่อให้สภาพร่างกายแข็งแรงเต็มร้อย และไร้ความกังวลใด ๆ หลังจากการศัลยกรรมหน้าอกเสร็จสิ้น

การศัลยกรรมหน้าอกเป็นหนึ่งในขั้นตอนสำคัญที่ผู้หญิงจำนวนไม่น้อยให้ความสนใจ เนื่องจากมีความเชื่อผิด ๆ หลายประการที่แพร่หลายอยู่ในสังคม ซึ่งอาจทำให้ผู้ที่สนใจได้รับข้อมูลที่คลาดเคลื่อนไป เช่น ความเชื่อว่าการใส่ implant จะเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งเต้านม แท้จริงแล้วการศึกษาหลายชิ้นไม่พบความเชื่อมโยงดังกล่าว หรือความเชื่อที่ว่าหน้าอกจะนูนขึ้นไม่เป็นธรรมชาติ ซึ่งแท้จริงแล้วขึ้นอยู่กับฝีมือ และเทคนิคการผ่าตัดของแพทย์เป็นสำคัญ

หมดกังวลกับคำถาม ดูดไขมัน ที่ไหนดี, ทำนม ที่ไหนดี, เสริมหน้าอก ที่ไหนดี ที่ คอสมาแคร์ คลินิก ยินดีให้บริการคนไข้ด้วยทีมศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน พร้อมให้คำปรึกษาด้านผิวพรรณ และศัลยกรรมความงาม ค้นหารีวิว ดูดไขมันต้นแขน ดูดไขมันต้นขา ดูดไขมันหน้าท้อง ราคาไม่แพง, รีวิว เสริมหน้าอก รีวิว ทำนม ราคาไม่แพง และบริการดูแลรักษาผิวหน้า ด้วยทรีทเมนต์, เลเซอร์ ตลอดจนให้บริการปรึกษาด้านศัลยกรรมความงามทุกประเภท เพื่อให้ลูกค้าได้พบประสบการณ์ที่ดี และน่าประทับใจ โดยศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านผิวพรรณ และศัลยกรรมความงาม

ให้คำปรึกษาในเรื่องความสวยความงาม และด้านศัลยกรรมความงามผิวพรรณ
โทร. 02-944-6996

อ่านบทความที่น่าสนใจอื่นๆ