การพักฟื้น และการดูแลตัวเองหลังการดูดไขมัน

การพักฟื้น และการดูแลตัวเองหลังการดูดไขมัน

วิธีดูแลตัวเองหลังการดูดไขมัน สิ่งที่ควรทำ และไม่ควรทำหลังการดูดไขมัน

การดูดไขมัน เป็นวิธีหนึ่งในการปรับรูปร่างของร่างกายโดยกำจัดไขมันที่เกาะติดออกจากบริเวณต่าง ๆ ที่ยากในการควบคุมอาหารและออกกำลังกาย เช่น หน้าท้อง ต้นขา ต้นแขน และบริเวณเหนียงที่คาง แม้ว่าการดูดไขมันในประเทศไทยจะถือว่าปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ แต่หลังจากขั้นตอนการผ่าตัดยังต้องใช้เวลาพักฟื้นอีกด้วย และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการฟื้นตัวจากการดูดไขมัน เรามีเคล็ดลับในการพักฟื้ นและดูแลตัวเองหลังการดูดไขมันมาแนะนำกัน
เคล็ดลับในการพักพื้นและดูแลตัวเองหลังการดูดไขมัน เพื่อให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น

การดูดไขมันแบบ VASER เป็นขั้นตอนการดูดไขมันที่มีการเจ็บตัวน้อยที่สุดในปัจจุบัน แม้ว่าการดูดไขมันแบบวิธีอื่น ๆ มักมีอาการปวด บวม และไม่สบายตัวหลังการผ่าตัด แต่การทำ VASER จะมีอาการบวม และช้ำน้อยที่สุด ไม่ว่าคุณจะเลือกวิธีการดูดไขมันประเภทใดก็ตาม ก็ต้องมีช่วงเวลาที่ร่างกายต้องการเวลาในการฟื้นตัว เมื่อปฏิบัติตามเคล็ดลับเหล่านี้ จะทำให้การพักฟื้นของคุณหายดีไวขึ้น และให้ผลลัพธ์ของการดูดไขมันมีประสิทธิภาพ

  1. รับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ
    การรับประทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการจะช่วยให้ร่างกายของคุณมีพลังงานที่จำเป็นสำหรับการฟื้นฟูการดูดไขมันที่ดีที่สุด อาหารที่มีโปรตีนไร้มัน ผัก และผลไม้ จะทำให้มีอาการบวมช้ำน้อยลง การรับประทานโปรตีนจะช่วยเร่งการสมานแผล รวมถึงการสร้างผิวหนัง และกล้ามเนื้อ ในขณะที่ผลไม้ เช่น สตรอเบอร์รี่ และแตงโม ช่วยให้ร่างกายได้รับสารต้านอนุมูลอิสระที่จำเป็นต่อการฟื้นฟูอย่างรวดเร็ว ที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงคาร์โบไฮเดรตเชิงเดี่ยว และอาหารแปรรูปในระหว่างการพักฟื้น เนื่องจากอาหารเหล่านั้นมักมีโซเดียมมากเกินไป และจะทำให้มีอาการบวมมากขึ้นได้

  2. ลุกขึ้นเดินบ้าง
    ในช่วง 1-2 วันแรกหลังการผ่าตัดอาจมีอาการเจ็บอยู่บ้าง แต่หากคุณพร้อม ให้ออกไปเดินเล่น หรือออกกำลังกายเบา ๆ ทุกวัน เพื่อให้เลือดไหลเวียน ซึ่งจะช่วยเร่งกระบวนการพักฟื้นให้เร็วขึ้น และไม่ควรออกกำลังกายหนัก ๆ เป็นเวลา 2-3 สัปดาห์ด้วย

  3. สวมชุดกระชับสัดส่วน
    ศัลยแพทย์อาจจะมอบชุดกระชับสัดส่วนให้คุณสวมใส่เป็นเวลาหลายสัปดาห์หลังการผ่าตัด เพื่อช่วยลดอาการบวม และช้ำ คุณควรสวมใส่ตลอดเวลายกเว้นเวลาอาบน้ำ นอกจากนี้ ชุดกระชับสัดส่วนยังช่วยให้ผิวหนังของคุณแนบสนิทกับรูปร่างที่เพรียวบางของคุณอีกด้วย

  4. ดื่มน้ำมาก ๆ และพักผ่อนเยอะ ๆ
    การดื่มน้ำมาก ๆ และรักษาน้ำให้เพียงพอจะล้างสารพิษออกจากระบบ และส่งเสริมการรักษา พยายามดื่มน้ำอย่างน้อย 6-8 แก้วต่อวัน และควรพักผ่อนเยอะ ๆ ด้วย เพราะการดูดไขมันก็คือการผ่าตัด ร่างกายของคุณจำเป็นต้องรักษา และพักผ่อนอย่างน้อย 1-2 สัปดาห์ ควรนอนพักผ่อนให้มากที่สุดในช่วง 2-3 วันแรก

  5. อย่าสูบบุหรี่ หรือดื่มแอลกอฮอล์
    ถ้าคุณต้องการให้ร่างกายฟื้นตัวโดยเร็วที่สุด การหลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ และดื่มแอลกอฮอล์จึงเป็นสิ่งสำคัญ การสูบบุหรี่จะไปรบกวนกระบวนการพักฟื้นหลังจากดูดไขมัน ควรหลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่อย่างน้อย 1 เดือนหลังการผ่าตัดดูดไขมัน ส่วนการดื่มแอลกอฮอล์จะทำให้คุณขาดน้ำ และยังขัดขวางการฟื้นตัว รวมถึงยังทำให้แผลเป็นมองเห็นได้ชัดเจนขึ้น ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเดือนแรก และไม่เกิน 6 เดือนหลังการผ่าตัดดูดไขมัน

  6. รับประทานยาแก้ปวดหากคุณต้องการ
    หลังจากทำการผ่าตัดดูดไขมัน คุณอาจจะรู้สึกอ่อนเพลีย และปวดบริเวณที่ดูดไขมัน หากคุณรู้สึกปวดให้รับประทานยาแก้ปวดตามที่แพทย์สั่งได้เลย ซึ่งอาจจำเป็นต้องกินในช่วง 2-3 วันแรก หลังจากนั้น อาการปวดใด ๆ จะค่อย ๆ ทุเลาลง

  7. การบำรุงรักษาระยะยาว
    การได้รับผลลัพธ์หลังจากการดูดไขมันเป็นขั้นตอนหนึ่ง แต่การรักษารูปร่างใหม่ของคุณในปีต่อ ๆ ไปถือเป็นขั้นตอนสุดท้าย การดูดไขมันจะช่วยกำจัดไขมันบริเวณที่ทำการดูดไขมัน แต่เมื่อคุณมีน้ำหนัก หรือไขมันที่เพิ่มขึ้นจากการกิน หรือการไม่ดูแลรูปร่าง ไขมันก็จะไปเพิ่มในส่วนอื่น ๆ ได้อีก เพราะฉะนั้น ควรรักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงด้วยการรับประทานอาหารที่เหมาะสม และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ผลลัพธ์ของการดูดไขมันอยู่ได้นานขึ้น

  8. ผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้นหลังจากการดูดไขมัน
    ส่วนใหญ่แล้วการดูดไขมัน Vaser ไม่มีผลข้างเคียงที่รุนแรง และส่วนใหญ่สามารถหายได้เองแต่อาจจะใช้ระยะเวลานาน เช่น ผิวเป็นรอยช้ำ หรือรอยดำ หลังจากการดูดไขมัน ซึ่งเกิดจากการใช้เครื่องดูดไขมัน ควบคู่กับการสลาย ซึ่งทำให้มีความร้อนเกิดขึ้น อาการรอยช้ำ หรือรอยดำจะหายไปเอง
    ผิวที่ไม่กระชับส่วนใหญ่เกิดขึ้นกับ คนไข้ที่มีน้ำหนักเยอะ ไขมันเยอะ ซึ่งการแก้ไข สามารถออกกำลังกาย หรือนวด RF ให้ผิวกระชับขึ้นได้
    มีรอยแผลเป็น สามารถทายาเพื่อลดรอยดำ หรือทำการรักษาด้วยเลเซอร์ได้

ขั้นตอนการดูดไขมันส่วนใหญ่มักจะผ่านไปด้วยดี จึงไม่ค่อยมีปัญหาใด ๆ หากคุณได้ทำการผ่าตัดดูดไขมันกับศัลยแพทย์ที่มีประสบการณ์ และได้รับการรับรอง ก็จะได้รับผลลัพธ์ที่น่าประทับใจ และมีความปลอดภัยสูง การดูดไขมันเป็นทางเลือกยอดนิยมสำหรับผู้ที่ต้องการแก้ไขรูปร่างของตนเอง นอกเหนือจากการควบคุมอาหาร และการออกกำลังกาย การดูดไขมันครั้งแรกจะให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อควบคู่ไปกับกระบวนการพักฟื้น และดูแลร่างกายที่เหมาะสม

หากคุณกำลังพิจารณาที่จะดูดไขมันด้วย VASER คุณจะต้องเลือกคลินิกที่ได้รับการฝึกอบรม มีใบอนุญาต มีมาตรฐานการให้บริการ รวมถึงมีประสบการณ์ในการดูดไขมัน VASER อย่าลืมเช็กจากรีวิวก่อน และหลังทำด้วยว่าเห็นผลมากน้อยแค่ไหน แล้วถึงตัดสินใจเลือก ซึ่งดูดไขมัน ที่ไหนดีนั้น ที่ คอสมาแคร์ คลินิก ยินดีให้บริการคนไข้ด้วยทีมศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน พร้อมให้คำปรึกษาด้านผิวพรรณ และศัลยกรรมความงาม ค้นหารีวิว เสริมหน้าอก รีวิว ทำนม ราคาไม่แพง, รีวิว ดูดไขมันต้นแขน ดูดไขมันต้นขา ดูดไขมันหน้าท้อง ราคาโปรโมชั่นราคาพิเศษเพียง 16,900 บาทพร้อมโปรพิเศษ ผ่อน 0% นาน 6 เดือน และบริการดูแลรักษาผิวหน้า ด้วยทรีทเมนต์, เลเซอร์ ตลอดจนให้บริการปรึกษาด้านศัลยกรรมความงามทุกประเภท เพื่อให้ลูกค้าได้พบประสบการณ์ที่ดี และน่าประทับใจ โดยศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านผิวพรรณ และศัลยกรรมความงาม

ให้คำปรึกษาในเรื่องความสวยความงาม และด้านศัลยกรรมความงามผิวพรรณ
โทร. 02-944-6996 

อ่านบทความที่น่าสนใจอื่นๆ