รู้จักซิลิโคนหน้าอกแต่ละแบบ ก่อนตัดสินใจศัลยกรรมหน้าอก

รู้จักซิลิโคนหน้าอกแต่ละแบบ

เปรียบเทียบข้อดี และข้อจำกัดของซิลิโคนหน้าอกแต่ละแบบ ก่อนตัดสินใจศัลยกรรมหน้าอก

การตัดสินใจทำศัลยกรรมหน้าอก ถือเป็นหนึ่งในการตัดสินใจครั้งสำคัญในชีวิตของสาว ๆ หลายคนที่จำเป็นจะต้องอาศัยการตัดสินใจมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเลือกประเภทของซิลิโคนหน้าอกให้มีความตอบโจทย์กับความต้องการในการเสริมหน้าอก เพื่อการได้มาซึ่งหน้าอกใหม่ที่ไม่เพียงมีรูปทรง และขนาดใหญ่ตามที่ได้จินตนาการเอาไว้เท่านั้น แต่ทว่ายังมีความปลอดภัยต่อร่างกาย และมีความเป็นธรรมชาติมากที่สุด โดยในบทความนี้ คอสมาแคร์คลินิก จะขอพาสาว ๆ ที่กำลังมีแพลนจะทำศัลยกรรมหน้าอกไปร่วมเจาะลึกเกี่ยวกับข้อดี และข้อจำกัดของซิลิโคนหน้าอกแต่ละแบบ เพื่อการตัดสินใจเลือกซิลิโคนหน้าอกได้อย่างมั่นใจมากที่สุดก่อนการตัดสินใจทำศัลยกรรมหน้าอก

ซิลิโคนหน้าอกแบบน้ำเกลือ (Saline Implants)

ซิลิโคนหน้าอกแบบน้ำเกลือ (Saline Implants) เป็นซิลิโคนเสริมหน้าอกประเภทหนึ่งที่จะมีลักษณะเป็นถุงน้ำที่ถูกนำมาห่อหุ้มด้วยซิลิโคน โดยในขั้นตอนของการผ่าตัดศัลยกรรมหน้าอก ทางทีมแพทย์จะนำเอาถุงซิลิโคนเปล่าใส่เข้าไปในเต้านมแล้วจัดวางตำแหน่งให้เรียบร้อยก่อนที่จะมีการเติมน้ำเกลือบริสุทธิ์เข้าไปในถุงซิลิโคนตามปริมาตรที่กำหนด เพื่อให้ซิลิโคนหน้าอกแบบน้ำเกลือพองตัวขึ้นคล้ายกับลูกโป่งแล้วทำการปิดถุงซิลิโคนให้เรียบร้อย

ข้อดีของการเลือกใช้ซิลิโคนหน้าอกแบบน้ำเกลือ

  • ซิลิโคนหน้าอกแบบน้ำเกลือมีลักษณะเป็นของเหลวที่มีความยืดหยุ่นสูง มีการเกาะตัวที่ดี และสามารถคงรูปร่างได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งจะส่งผลให้รูปทรงของหน้าอกที่ผ่านการเสริมหน้าอกมาด้วยซิลิโคนหน้าอกแบบน้ำเกลือจึงดูมีความเป็นธรรมชาติมากกว่า และมีความน่าดึงดูดมากกว่าในขณะที่เคลื่อนไหว
  • ซิลิโคนหน้าอกแบบน้ำเกลือมีความปลอดภัยต่อร่างกายสูง หากซิลิโคนเกิดการรั่วซึมร่างกายจะสามารถดูดซึมน้ำเกลือ และกำจัดออกไปได้เองตามธรรมชาติ
  • ผู้ที่ทำการศัลยกรรมหน้าอกด้วยซิลิโคนหน้าอกแบบน้ำเกลือ สามารถเลือกเติมน้ำเกลือภายในถุงซิลิโคนให้มีความใหญ่ขึ้นตามต้องการได้ภายหลังจากการผ่าตัดเพื่อการเสริมขนาดของหน้าอก
  • ซิลิโคนหน้าอกแบบน้ำเกลือได้รับการรับรองจาก FDA ว่ามีความเหมาะสมสำหรับการนำมาใช้เสริมหน้าอกในเพศหญิงที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป

ข้อจำกัดของการเลือกใช้ซิลิโคนหน้าอกแบบน้ำเกลือ

  • หากซิลิโคนหน้าอกแบบน้ำเกลือเกิดการรั่วซึม หรือแตกจะทำให้หน้าอกข้างใดข้างหนึ่งมีขนาดเล็กลงกว่าอีกข้างอย่างชัดเจน
  • ซิลิโคนหน้าอกแบบน้ำเกลือมีโอกาสฉีกขาด หรือค่อย ๆ แฟบลงได้ง่ายกว่า อีกทั้งยังเสี่ยงต่อการทำให้หน้าอกเกิดรอยเหี่ยวย่นได้ง่ายกว่าการเลือกใช้ซิลิโคนเสริมหน้าอกในรูปแบบอื่น ๆ
 

ซิลิโคนหน้าอกแบบเจล (Silicone Gel Implants)

ซิลิโคนหน้าอกแบบเจล (Silicone Gel Implants) เป็นซิลิโคนเสริมหน้าอกเกรดสำหรับใช้ในทางการแพทย์อีกประเภทหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบันนี้ โดยซิลิโคนเสริมหน้าอกดังกล่าวจะถูกออกแบบมาให้มีการบรรจุซิลิโคนเจลชนิดอ่อนนุ่ม หรือชนิดแข็งตามที่ต้องการใช้งานเอาไว้ภายในเป็นที่เรียบร้อยแล้วจากในห้องปฏิบัติการ เพราะฉะนั้นแล้ว ซิลิโคนหน้าอกแบบเจลจึงมีลักษณะเป็นซิลิโคนแบบก้อนที่พร้อมสำหรับการนำมาใช้งานได้ในทันที

ข้อดีของการเลือกใช้ซิลิโคนหน้าอกแบบเจล

  • ซิลิโคนหน้าอกแบบเจลมีความเหนียว นิ่ม และยืดหยุ่นเป็นอย่างดี จึงทำให้ซิลิโคนดังกล่าวสามารถเปลี่ยนรูปทรงได้ตามแรงบีบ อีกทั้งซิลิโคนหน้าอกแบบเจลยังเป็นซิลิโคนแบบสำเร็จรูปพร้อมใช้งาน จึงทำให้มีโอกาสที่ตัวซิลิโคนจะเคลื่อนตัวจากตำแหน่งที่วางเอาไว้ได้น้อยกว่าซิลิโคนประเภทอื่น ๆ
  • ซิลิโคนหน้าอกแบบเจลมีให้เลือกใช้งานหลายขนาด และหลายรูปแบบ โดยซิลิโคนหน้าอกแบบเจลจะให้ความรู้สึกเหมือนเนื้อเยื่อเต้านมตามธรรมชาติมากกว่าเล็กน้อย นอกจากนี้ หากซิลิโคนเจลที่ถูกบรรจุอยู่ภายในถุงเป็นชนิดอ่อนนุ่มจะช่วยทำให้การเสริมหน้าอกดูมีความเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น
  • ซิลิโคนหน้าอกแบบเจลช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดรอยเหี่ยวย่นได้มากกว่าซิลิโคนหน้าอกแบบน้ำเกลือ
  • ซิลิโคนหน้าอกแบบเจลได้รับการรับรองจาก FDA ว่ามีความเหมาะสมสำหรับการนำมาใช้เสริมหน้าอกในเพศหญิงที่มีอายุ 22 ปีขึ้นไป

ข้อจำกัดของการเลือกใช้ซิลิโคนหน้าอกแบบเจล

  • การเลือกใช้ซิลิโคนหน้าอกแบบเจลที่มาพร้อมด้วยเจลชนิดอ่อนนุ่มอาจทำให้เกิดความเสี่ยงที่ซิลิโคนจะเกิดการฉีกขาด และแพร่กระจายไปยังเต้านมได้ง่ายกว่าชนิดแข็ง ซึ่งการแพร่กระจายดังกล่าวจะสามารถตรวจเจอได้จากการสแกนเต้านมเท่านั้น และหากซิลิโคนหน้าอกแบบเจลมีการฉีกขาดเกิดขึ้น ผู้ที่เข้ารับการทำศัลยกรรมหน้าอกก็จำเป็นจะต้องเข้ารับการผ่าตัดเอาซิลิโคนดังกล่าวออกจากร่างกายทันที
  • ผู้ที่เข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมหน้าอกด้วยซิลิโคนหน้าอกแบบเจลต้องเข้าพบศัลยแพทย์เฉลี่ยอย่างน้อยที่สุดทุก ๆ 3 ปีครั้ง ซึ่งมากกว่าการเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคนรูปแบบอื่น ๆ เพื่อเข้ารับการตรวจดูความปกติของซิลิโคนด้วยเครื่องสแกนเอ็มอาร์ไอ (Magnetic resonance imaging: MRI) หรือเครื่องอัลตร้าซาวด์ (Ultrasound)
 

สำหรับสาว ๆ ที่กำลังมองหาคลินิกศัลยกรรมหน้าอก เสริมหน้าอก ราคาคุณภาพที่เข้าถึงได้ ที่ คอสมาแคร์ คลินิก เราคือคลินิกศัลยกรรมความงามที่มีประสบการณ์ในการด้านความงาม และศัลยกรรมมาอย่างยาวนานกว่า 10 ปี โดยเรามีคลินิกมากถึง 4 สาขาทั่วกรุงเทพที่มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ในด้านศัลยกรรมความงาม พร้อมให้บริการลูกค้าคนสำคัญของเราอย่างครอบคลุม เพื่อการช่วยเสริมความมั่นใจและความพึงพอใจที่มากที่สุดให้กับลูกค้าของเราทุกคน

หมดกังวลกับคำถาม ดูดไขมัน ที่ไหนดี, ทำนม ที่ไหนดี, เสริมหน้าอก ที่ไหนดี ที่ คอสมาแคร์ คลินิก ยินดีให้บริการคนไข้ด้วยทีมศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน พร้อมให้คำปรึกษาด้านผิวพรรณ และศัลยกรรมความงาม ค้นหารีวิว ดูดไขมันต้นแขน ดูดไขมันต้นขา ดูดไขมันหน้าท้อง ราคาไม่แพง, รีวิว เสริมหน้าอก รีวิว ทำนม ราคาไม่แพง และบริการดูแลรักษาผิวหน้า ด้วยทรีทเมนต์, เลเซอร์ ตลอดจนให้บริการปรึกษาด้านศัลยกรรมความงามทุกประเภท เพื่อให้ลูกค้าได้พบประสบการณ์ที่ดี และน่าประทับใจ โดยศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านผิวพรรณ และศัลยกรรมความงาม

ให้คำปรึกษาในเรื่องความสวยความงาม และด้านศัลยกรรมความงามผิวพรรณ
โทร. 02-944-6996

อ่านบทความที่น่าสนใจอื่นๆ