5 เรื่องน่ารู้ก่อนดูดไขมัน

ดูดไขมัน

ไขข้อสงสัยเกี่ยวกับการดูดไขมัน เพื่อการตัดสินใจดูดไขมันได้อย่างปลอดภัย และให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

การดูดไขมัน (Liposuction) เป็นหนึ่งในหัตถการด้านศัลยกรรมตกแต่งที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบันนี้ เนื่องด้วยความสามารถที่โดดเด่นในการช่วยกำจัดไขมันส่วนเกินที่ไม่สามารถกำจัดออกได้ด้วยวิธีการลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ ร่วมกับการช่วยปรับปรุงโครงสร้างของร่างกายและใบหน้า โดยเฉพาะในบริเวณสะโพก ต้นขา ก้น แขน เหนียง และหน้าท้อง ให้มีความโดดเด่น สมส่วน และสวยงามมากขึ้นภายในระยะเวลาที่รวดเร็ว

แต่อย่างไรก็ตาม ก่อนการจะเริ่มต้นดูดไขมันทุกครั้ง หนึ่งในสิ่งสำคัญที่ไม่ควรถูกมองข้ามไป คือ ความรู้ และความเข้าใจเกี่ยวกับการดูดไขมันของผู้ที่ต้องการดูดไขมัน เพื่อการตัดสินดูดไขมันได้อย่างถูกต้อง โดยในบทความนี้ คอสมาแคร์ คลินิก จะขอพาผู้ที่ต้องการดูดไขมันทุกคน ไปร่วมสำรวจ 5 เรื่องน่ารู้ก่อนการดูดไขมัน ดังนี้

5 เรื่องน่ารู้ก่อนการดูดไขมัน

  1. การดูดไขมันไม่สามารถช่วยลดน้ำหนัก ผู้ที่ต้องการดูดไขมันหลาย ๆ คนมักจะมีความเข้าใจเกี่ยวกับการดูดไขมันว่า การดูดไขมันสามารถช่วยทำให้น้ำหนักตัวลดลงอย่างเห็นได้ชัด แต่ทว่าในความจริงแล้ว การดูดไขมันไม่สามารถช่วยลดน้ำหนัก เนื่องจากการดูดไขมัน เป็นเพียงแค่วิธีการนำเอาเซลล์ไขมันออกมาจากร่างกายแบบเฉพาะจุด เพื่อการช่วยกระชับสัดส่วนเท่านั้น อีกทั้งไขมันยังมีน้ำหนักที่เบามาก ๆ เมื่อเทียบกับน้ำหนักของกระดูก และกล้ามเนื้อ ส่งผลให้หลังการดูดไขมัน น้ำหนักตัวของผู้ที่เข้ารับการดูดไขมันจึงมีโอกาสที่จะลดลงไม่สูงมากนัก
  2. การดูดไขมันเป็นวิธีการที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีน้ำหนักไม่สูงมาก การดูดไขมันเป็นหัตถการด้านศัลยกรรมตกแต่งที่ถูกคิดค้นขึ้นมา เพื่อการช่วยกำจัดไขมันส่วนเกินแบบเฉพาะส่วนในกรณีที่ไม่สามารถลดไขมันดังกล่าวได้จากการคุมอาหาร และการออกกำลังกาย เพราะฉะนั้นแล้ว ผู้ที่จะสามารถเข้ารับการดูดไขมันได้อย่างปลอดภัย จึงจำเป็นที่จะต้องเป็นผู้ที่มีน้ำหนักอยู่ในการะประเมินของแพทย์ และควรมีผิวหนังที่มีความยืดหยุ่นดี เพื่อช่วยให้ผิวหนังสามารถกระชับคืนรูปได้อย่างมีประสิทธิภาพหลังจากที่ได้ทำการดูดไขมันออกไปแล้ว ในกรณีที่ผู้ที่ต้องการเข้ารับการดูดไขมัน เป็นผู้ที่มีน้ำหนักตัวเกินเกณฑ์มาตรฐาน โดยเฉพาะผู้ที่มีดัชนีมวลกายเกิน 35 ขึ้นไป ทางทีมแพทย์จะจะเป็นผู้ประเมินความเหมาะสมอีกครั้ง เพราะการดูดไขมันอาจทำให้ร่างกายได้รับความเสี่ยงที่มากขึ้น อีกทั้งผลลัพธ์ที่ได้จากการดูดไขมันยังไม่เป็นไปตามที่คาดหวังอีกด้วย โดยทีมแพทย์ส่วนใหญ่จะแนะนำให้ผู้ที่ต้องการเข้ารับการดูดไขมันที่มีน้ำหนักตัวเกินเกณฑ์ เพื่อการลดความอ้วนอย่างปลอดภัย และได้ผลลัพธ์ที่ดีมากขึ้นแทน
  3. การดูดไขมันเป็นหัตถการด้านศัลยกรรมตกแต่งที่มีความเสี่ยงหากไม่ได้ดูแลโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์ เช่นเดียวกันกับขั้นตอนการศัลยกรรมตกแต่งในด้านอื่น ๆ การดูดไขมันถือเป็นหัตถการที่ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อร่างกายในด้านต่าง ๆ อีกทั้งยังมีการเสียเลือด เสียสารน้ำ และเกลือแร่ ตลอดจนมีโอกาสที่จะเกิดการบาดเจ็บที่บริเวณเนื้อเยื่อ เส้นประสาท หรืออวัยวะข้างเคียง จนก่อให้เกิดอาการบวมช้ำในบริเวณที่ทำการดูดไขมันได้ นอกจากนี้ ยังอาจก่อให้เกิดอาการไม่พึงประสงค์จากการดมยาสลบในกรณีที่มีการเข้ารับการดูดไขมันในปริมาณมากได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นแล้ว ขั้นตอนการดูดไขมันจึงจำเป็นที่จะต้องเกิดขึ้นในสถานพยาบาลที่มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อการรับรองความปลอดภัยให้กับผู้ที่ต้องการเข้ารับการดูดไขมันได้อย่างดีที่สุด
  4. การดูดไขมันไม่ได้เป็นการการันตีว่าไขมันจะหมดไปอย่างถาวร โดยปกติแล้วการดูดไขมันจะสามารถช่วยกำจัดไขมันส่วนเกินออกจากร่างกายได้ประมาณ 60-80% ของไขมันทั้งหมด ซึ่งถ้าหากผู้ที่ต้องการดูดไขมันได้เข้ารับการทำหัตถการดูดไขมันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ได้มีการควบคุมอาหาร หรือออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง ก็จะทำให้ปริมาณไขมันเพิ่มขึ้นมาใหม่ได้ แต่การเพิ่มขึ้นของไขมันนั้นจะไม่เท่ากับ 100% เหมือนอย่างเช่นก่อนการดูดไขมัน แต่อาจจะมีการเพิ่มกลับมาได้บางส่วน ส่งผลให้ผู้ที่เข้ารับการดูดไขมันจึงสามารถรู้สึกได้ว่า ตนเองอ้วนได้ยากขึ้นกว่าตอนก่อนดูดไขมันนั่นเอง
  5. ก่อนการดูดไขมันต้องงดการดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่ และรับประทานอาหารเสริม ก่อนการดูดไขมัน ผู้ที่ต้องการเข้ารับการดูดไขมัน ควรงดทานอาหารเสริม หรือยาต่าง ๆ ที่ส่งผลต่อการแข็งตัวของเลือด อาทิ ยาแอสไพริน น้ำมันตับปลา แปะก๊วย หรือโสม เป็นต้น ร่วมกับการงดการดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบุหรี่ อย่างน้อย 2 สัปดาห์ก่อนการดูดไขมัน เพื่อเป็นการช่วยป้องกันความเสี่ยงในการที่เลือดแข็งตัวช้าจนเกิดผลกระทบต่อแผลผ่าตัดที่ทำให้แผลสมานตัวได้ช้าลง หรืออาจเกิดการอักเสบ และติดเชื้อได้

การดูดไขมันมีรายละเอียดต่าง ๆ ที่จำเป็นจะต้องพิจารณามากมาย เพราะฉะนั้นแล้วที่ คอสมาแคร์ คลินิก เราจึงได้มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมดูแล และให้คำปรึกษาที่ตรงจุดเกี่ยวกับการดูดไขมัน ไม่ว่าจะเป็นการดูดไขมันต้นขา ดูดไขมันต้นแขน ดูดไขมันหน้าท้อง ราคาไม่แพง พร้อมรีวิว ดูดไขมัน จาก คอสมาแคร์คลินิก เพื่อการช่วยกำจัดไขมันได้อย่างตรงจุดแม้ในบริเวณที่เข้าถึงยาก ร่วมกับการช่วยทำให้ไขมันไม่กลับมาใหม่ บาดเจ็บน้อย ฟื้นตัวเร็ว ด้วยแผลเล็กเพียงปลายปากกาเท่านั้น เพื่อเป้าหมายในการช่วยให้คุณสามารถบรรลุเป้าหมายในการมีรูปร่างที่สวยงามตามที่ต้องการ ร่วมกับการช่วยให้คุณมีความมั่นใจ และความพึงพอใจในร่างกายตนเองที่มากขึ้นอีกครั้ง

หมดกังวลกับคำถาม ดูดไขมัน ที่ไหนดี, ทำนม ที่ไหนดี, เสริมหน้าอก ที่ไหนดี ที่ คอสมาแคร์ คลินิก เราให้บริการคนไข้ด้วยทีมศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ที่พร้อมให้คำปรึกษาด้านผิวพรรณ และศัลยกรรมความงาม ค้นหารีวิว ดูดไขมันต้นแขน ดูดไขมันต้นขา ดูดไขมันหน้าท้อง ราคาไม่แพง, รีวิว เสริมหน้าอก รีวิว ทำนม ราคาไม่แพง และบริการดูแลรักษาผิวหน้า ด้วยทรีทเมนต์, เลเซอร์ ตลอดจนด้านศัลยกรรมความงาม เพื่อให้ลูกค้าได้พบประสบการณ์ที่ดี และน่าประทับใจ โดยศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านผิวพรรณ และศัลยกรรมความงาม

ให้คำปรึกษาในเรื่องความสวยความงาม และด้านศัลยกรรมความงามผิวพรรณ
โทร. 02-944-6996

อ่านบทความที่น่าสนใจอื่นๆ