ข้อควรปฏิบัติหลังการรับบริการดูดไขมัน

  1. หลังดูดไขมันจะมีน้ำซึมออกบริเวณแผล ในช่วงแรกประมาณ 1-2 วัน ให้เปลี่ยนผ้าก็อซ บ่อยๆ และทำความสะอาดบริเวณแผลให้สะอาด โดยให้ใช้ Cotton Bud ชุบแอลกอฮอล์ เช็ดรอบๆแผล (อย่าให้ถูกแผล) และซับบริเวณแผลด้วยน้ำเกลือ แล้วจึงเช็ดที่แผลด้วยโพวิดีน เพื่อป้องกันการติดเชื้อ หลีกเลี่ยงแผลถูกน้ำ 7-10 วัน 
  2. อาการปวด ตึง บวม และ รอยช้ำบริเวณที่ดูดไขมันจะหาย ค่อยทุเลา ลงไปภายใน 2-3 สัปดาห์บางรายอาจเกิดได้นานเกิน 6 เดือน 
  3. หลังทำอาจเกิดรอยดำ รอยแดง ช้ำเลือด รอยแผลเป็นที่เกิดหลัง การดูดจะค่อยๆ จางลง และดีขึ้นตามลำดับ ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล กรณีดูดไขมันจำนวนมาก (ดูดจนหมดเกลี้ยง) อาจจะเกิดรอยดำ ของผิวได้บ้างหลัง1ปี หรือนานกว่านั้น 
  4. ปัญหาผิวเป็นคลื่น ไม่เรียบเนียนภายหลังการดูดอาจเกิดขึ้นได้ การนวดเพื่อปรับสภาพเนื้อเยื่อที่อยู่ใต้ผิวหนังก่อนที่พังผืดจะก่อตัว เป็นคลื่นจึงมีความจำเป็นอย่างมาก การนวดแบบใช้มือ หรือใช้เครื่อง กระชับสัดส่วนก็จะช่วยได้ และควรเริ่มนวดหลัง 1 เดือน เป็นต้นไป จนกว่าจะรู้สึกเรียบเนียน 
  5. ในบริเวณที่ทำการดูดไขมัน จะเกิดก้อนไต หรือแผ่นแข็งซึ่งจะค่อยๆ ดีขึ้นหลัง 6 เดือน 
  6. รับประทานยาแก้อักเสบ ยาปฏิชีวนะ รวมถึงยาระงับอาการปวด ตามแพทย์แนะนำ 
  7. งดออกกำลังกาย และยกของหนักในช่วง 1 เดือนแรก 
  8. ถ้าแผลบวมแดง ร้อน มีไข้ มากผิดปกติให้มาพบแพทย์ก่อนวันนัด 
  9. การใส่ชุดกระชับหลังดูดไขมันจะช่วยพยุงกล้ามเนื้อให้เข้ารูป และ เป็นการช่วยกระชับกล้ามเนื้อไม่ให้ผิวเป็นคลื่น ซึ่งใช้เวลาประมาณ 3-6 เดือนถึงจะดีขึ้น 
  10. มาติดตามผลตามแพทย์นัดและตัดไหม 7 วัน ถ้ามีข้อสงสัย หรือ ผิดปกติอะไรให้ปรึกษาเจ้าหน้าที่ที่ดูแลหรือปรึกษาแพทย์ก่อนนัดได้ 
  11. ผลลัพธ์จะเห็นหลังจาก 1 เดือน ไปแล้ว หลังการดูดและจะเห็นผล เต็มที่ระยะเวลาไม่ต่ำกว่า 6 เดือน ตามสภาพร่างกาย และการ ดูแลตัวเองในเรื่องการออกกำลังกาย รับประทานอาหาร

หมดกังวลกับคำถาม ดูดไขมัน บริเวณไหนดี, ดูดไขมัน ที่ไหนดี, ทำนม ที่ไหนดี, เสริมหน้าอก ที่ไหนดี ที่ คอสมาแคร์ คลินิก ยินดีให้บริการคนไข้ด้วยทีมศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ที่มีบริการดูดไขมันด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ปลอดภัย และได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะทำการประเมิน และวางแผนการรักษาเฉพาะบุคคล เพื่อให้ได้รูปร่างที่สมส่วนตามต้องการ พร้อมให้คำปรึกษาด้านผิวพรรณ และศัลยกรรมความงาม ค้นหารีวิว ดูดไขมันต้นแขน ดูดไขมันต้นขา ดูดไขมันหน้าท้อง ราคาไม่แพง, รีวิว เสริมหน้าอก รีวิว ทำนม ราคาไม่แพง และบริการดูแลรักษาผิวหน้า ด้วยทรีทเมนต์, เลเซอร์ ตลอดจนให้บริการปรึกษาด้านศัลยกรรมความงามทุกประเภท เพื่อให้ลูกค้าได้พบประสบการณ์ที่ดี และน่าประทับใจ โดยศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านผิวพรรณ และศัลยกรรมความงาม


ให้คำปรึกษาในเรื่องความสวยความงาม และด้านศัลยกรรมความงามผิวพรรณ
โทร. 02-944-6996

อ่านบทความที่น่าสนใจอื่นๆ